Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế

Ngày 25/7/2023 tại Hội trường A, Bệnh viện ĐKTT An Giang đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế trong bệnh viện, nhằm tiếp tục hướng tới mục tiêu “đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, BS.CKII Trần Văn Lời – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một nhiệm vụ quan trọng được Đảng ủy và Ban Giám đốc rất quan tâm, hằng năm bệnh viện đều tổ chức tập huấn cho tất cả nhân viên y tế trong toàn bệnh viện. Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng điều trị. Do đó, Ban Giám đốc hy vọng các anh chị em đồng nghiệp sẽ trân quý cơ hội tham gia lớp tập huấn ngày hôm nay để cải thiện kỹ năng giao tiếp ứng xử của mình.

Với nội dung chuyên đề “Nâng cao năng lực cảm xúc – Giao tiếp ứng xử”, BS. Phan Thị Lan Viên – Công ty TNHH Xã hội, Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (CHIR) đã mang lại những kiến thức, những câu chuyện truyền cảm hứng đến tất cả mọi người. Theo đó, việc nâng cao năng lực cảm xúc cá nhân không chỉ giúp ích trong công việc, mà còn giúp chúng ta tốt hơn trong mọi mặt của cuộc sống. Thông qua đó, mỗi nhân viên y tế hiểu được việc nâng cao kỹ năng ứng xử giao tiếp trước tiên là mang lại lợi ích cho chính bản thân mình, sau đó mới trực tiếp góp phần mang lại lợi ích cho bệnh viện và xã hội. Thông qua lớp tập huấn, có thể thấy BS Phan Thị Lan Viên đã rất tâm huyết, tích cực truyền tải những thông điệp hữu ích và vô cùng quý giá khiến nhiều anh chị xúc động, phần lớn mang lại cho mọi người cảm giác rất tâm đắc với những điều mà giảng viên đã chia sẻ.

Qua buổi tập huấn, mỗi nhân viên y tế đều có cho mình những cảm nhận riêng và cách làm riêng trong việc làm chủ cảm xúc, quản lý cảm xúc khó, làm chủ tình hình giao tiếp để mỗi khi gặp người bệnh, họ sẽ có thể xử lý các tình huống tốt hơn qua mỗi ngày. Có thể đồng cảm và thấu cảm để đứng trên vị trí của người bệnh và thân nhân của họ, hiểu được những nỗi đau và áp lực mà họ đang chịu đựng, sau đó dùng sự chân thành và tử tế để kết nối tới trái tim họ, xoa dịu những nỗi đau của họ. Đó là tất cả những điều mà một người nhân viên y tế nên làm, phải làm và có thể làm.

Dưới đây là một số hình ảnh:

C:\Users\Administrator\Downloads\6f2bab925b8e88d0d19f.jpg

Khung cảnh hội trường

https://b-f10-zpcloud.zdn.vn/1413465828959604937/f3471a26fb3a2864712b.jpg

Không khí sôi nổi trong buổi học

https://b-f10-zpcloud.zdn.vn/7456110852667812038/111e0c93e28f31d1689e.jpg

BS.CKII Trần Văn Lời – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc

https://b-f10-zpcloud.zdn.vn/727778951173938289/cad3ee850099d3c78a88.jpg

https://b-f9-zpcloud.zdn.vn/3616806024762569819/233303ddecc13f9f66d0.jpg

https://b-f10-zpcloud.zdn.vn/7299193977552375357/388db1285b34886ad125.jpg

https://b-f10-zpcloud.zdn.vn/7284781381560636452/6ebd713d9b21487f1130.jpg

https://b-f10-zpcloud.zdn.vn/2573606623794255491/f4ca6e2d8431576f0e20.jpg

https://b-f9-zpcloud.zdn.vn/1761415295646943030/829b4cbea6a275fc2cb3.jpg

https://b-f10-zpcloud.zdn.vn/2388046906914413359/7352573cbd206e7e3731.jpg

Các học viên tích cực trao đổi và trả lời câu hỏi, mỗi câu hỏi đúng đều được nhận một phần quà

https://b-f10-zpcloud.zdn.vn/7906542270532446421/6f5aaecd45d1968fcfc0.jpg

Giảng viên BS. Phan Thị Lan Viên chụp hình cùng ban lãnh đạo và các bạn học viên sau buổi tập huấn

Tin, ảnh: Phạm Huệ

TỔNG ĐÀI ĐẶT LỊCH KHÁM BỆNH

1900585888 (bấm phím 1)