Cách phòng đột quị não

Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục giúp tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, nâng cao sức khỏe, giúp tim khỏe mạnh. Tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, dẫn đến đột quị.

Giữ ấm cơ thể

Nhiễm lạnh có thể gây tăng huyết áp, tăng áp lực khiến mạch máu bị vỡ. Cần giữ ấm cơ thể, đặc biệt là với người lớn tuổi vào thời điểm chuyển mùa.

Không hút thuốc lá

Thuốc lá là một trong những nguy cơ làm tăng khả năng bị đột quị. Thuốc lá không những gây hại cho sức khỏe của bản thân và những người xung quanh. Nếu bỏ thuốc lá trong vòng từ 2 – 5 năm, nguy cơ bị đột quị sẽ ngang bằng với người chưa bao giờ hút thuốc.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Nguyên nhân bệnh đột quị có thể đến từ các bệnh lý như: bệnh tim mạch, đái tháo đường, tăng mỡ máu… Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng quyết định hình thành các bệnh lý này. Ăn uống với chế độ dinh dưỡng hợp lý là cách phòng tránh đột quị hiệu quả như:

Ăn nhiều các loại rau củ quả, các loại đậu, ngũ cốc.

Ăn nhiều thịt trắng, hải sản, trứng để bổ sung protein cho cơ thể, hạn chế ăn các loại thịt đỏ.

Hạn chế các loại thực phẩm giàu chất béo, đồ chiên xào, thức ăn nhanh.

Hạn chế các loại đồ ngọt, thực phẩm chứa nhiều đường.

Uống nhiều nước lọc, nước trái cây, sữa đậu nành…

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp sớm phát hiện các yếu tố gây đột quị và chủ động can thiệp sẽ giúp phòng tránh đột quị hiệu quả.

Những người mắc các bệnh lý như: đái tháo đường, tim mạch, tăng mỡ máu nên đi khám sức khỏe định kỳ để kiểm soát tình trạng bệnh.