Bệnh viện đa khoa An Giang tổ chức kỷ niệm ngày công tác xã hội 25/03/2017

Chiều ngày 24/03/2017 lúc 14 giờ bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã  tổ chức kỷ niệm ngày công tác xã hội nhằm tôn vinh những người làm công tác xã hội đang ngày đêm quên mình cống hiến và đem lại niềm vui cho những mảnh đời hiu quạnh. Tham dự buổi lễ, về phía bệnh viện có BSCKII Phạm Ngọc Trung, Phó giám đốc bệnh viện, tổ công tác xã hội – chăm sóc khách hàng, và khoảng gần 200 cán bộ công chức của bệnh viện. Về phía khách mời có Ông Lê Minh Dũng đại diện Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh An Giang, Ông Trần Hồng Giám Đốc trung tâm nuôi dưỡng người già, trẻ mồ côi và trên 20 mạnh thường quân thường xuyên giúp đỡ những bệnh nhân tại bệnh viện, ngoài ra còn có trên 10 bệnh nhân đang nhận được sự hỗ trợ từ các khoa.


Mở đầu buổi lễ với những tiết mục văn nghệ chào mừng, sau đó là nói về ý nghĩa và sự hình thành nghề công tác xã hội. Đã từ lâu người ta chỉ suy nghĩ làm công tác xã hội là làm từ thiện. Ngày nay CTXH được xem là một nghề chuyên hỗ trợ, giúp đỡ những người gặp khó khăn hoặc những người bị đẩy ra ngoài xã hội (người nghèo, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, phụ nữ, người già). Sứ mạng của ngành CTXH là nỗ lực hành động nhằm giảm thiểu: Những rào cản trong xã hội, sự bất công và sự bất bình đẳng. Chính vì vậy, theo các chuyên gia, đã đến lúc chúng ta đẩy mạnh phát triển CTXH như một nghề chuyên nghiệp, và việc lựa chọn nghề CTXH chính là lựa chọn nghề của lòng nhân ái. Để chuyên nghiệp hơn, đến nay đã có 38 trường ĐH, cao đẳng đào tạo ngành CTXH. Đặc biệt, ngày 25/3/2010 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 32 về việc phê duyệt Đề án phát triển ngành CTXH giai đoạn 2010 – 2020.

Sau phần ý nghĩa, ĐDCKI Nguyễn Thị Phi Yến Tổ trưởng tổ công tác xã hội báo cáo tổng kết công tác xã hội năm 2016 và kế hoạch năm 2017, đồng thời kêu gọi các mạnh thường quân hãy chung tay với tổ công tác xã hội của bệnh viện, để là những cánh tay nối dài hỗ trợ bệnh nhân nghèo.

Đến phần tham luận có 3 tham luận của các nhà mạnh thường quân nói về động lực làm công tác xã hội. Động lực chính là họ nhận ra rằng cuộc đời của mình còn hạnh phúc hơn biết bao người và khi làm công tác xã hội trái tim ta sẽ dễ đồng cảm hơn, dễ thấu hiểu hơn và điều chỉnh tâm mình. Từ đó ta sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều. Do đó, làm công tác xã hội nói là cho, nhưng thực chất là nhận, ta nhận nhiều hơn rất nhiều, và rồi tâm ta cũng sẽ bình an hơn, gia đình bình an hơn và công việc của mình cũng tốt hơn. Vì vậy họ đã gắn bó với công tác này trên 25 năm và sẽ tiếp tục gắn bó thêm.

Để đáp lại những hỗ trợ của các mạnh thường quân,  01 bệnh nhân ở khoa Nội Thận đại diện cho những bệnh nhân đã và đang nhận được sự giúp đỡ lên đọc lời cám ơn đến các bác sĩ, điều dưỡng và những nhà hảo tâm. Họ nói: “ thay mặt cho các bệnh nhân được sự hỗ trợ, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các Bác sĩ, Điều dưỡng và đặc biệt là các mạnh thường quân. Xin chúc quí vị sức khỏe dồi dào, tâm huyết đủ đầy để làm chỗ dựa cho chúng tôi vui sống những năm tháng còn lại”.

Cuối cùng là tặng hoa tri ân các mạnh thường quân và lời cám ơn của Ban Giám Đốc. Đồng thời động viên các mạnh thường quân hãy tiếp tục chung tay với bệnh viện để cứu giúp những người thiếu may mắn.

Người viết: Thiên Sinh

TỔNG ĐÀI ĐẶT LỊCH KHÁM BỆNH

1900585888 (bấm phím 1)